Biệt thự nhà vườn luôn được coi là không gian sống lý tưởng nhất nhưng trong xã hội phát triển hiện đại ngày nay thay vì xây những căn biệt thự to rộng mà gia đình lại ít người ở thì biệt thự mini lại được ưa chuộng nhiều hơn do hạn chế về diện tích và khả năng về tài chính. Tuy là biệt thự dạng nhỏ nhưng về thiết kế nội thất và không gian lại đầy đủ tiện nghi không kém những căn biệt thự lớn. Vậy để có được những căn biệt thự mini tối ưu được không gian sống và lại đầy đủ tiện nghi thì cần phải lưu ý những gì trong quá trình thiết kế. Hãy cùng tôi đọc bài viết dưới đây.

Đặc điểm của biệt thự Mini

Biệt thự Mini là dạng thiết kế nhà ở được đặc biệt ở Việt Nam. Biệt thự mini tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ những tính chất cơ bản mà một biệt thự mang đến đó là vẻ sang trọng, hiện đại, tiện nghi cung cấp đến cho ta một không gian sống hoàn hảo nhất định.

Thiết kế biệt thự mini đòi hỏi người thiết kế phải vận dụng linh hoạt giữa không gian nội thất và tỷ lệ hình khối sao cho phù hợp. Hình khối phải thể hiện được những nét tinh túy và độc đáo trong kiểu dáng, sự linh hoạt trong các đường nét chi tiết tạo sự thống nhất cho công năng sử dụng mà vẫn luôn đảm bảo tiết kiệm chi phí.

Biệt thự mini – xu hướng thiết kế hiện đại

Thiết kế biệt thự mini có các đặc điểm sau:

  • Thay vì những căn biệt thự rộng mênh mông thì những căn biệt thự mini lại được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi nó mang lại nhiều ưu điểm nổi bật mang lại sự thuận tiện cho gia chủ.
  • Diện tích để xây dựng các mẫu biệt thự mini này cũng vừa phải không cần quá rộng nên chi phí đầu tư cho biệt thự mini cũng thấp hơn những căn biệt thự thông thường.
  • Thiết kế nội thất của biệt thự mini thường là sử dụng nột thất đa năng để tối ưu công năng sử dụng những vấn không thiếu đi sự hiện đại, tiện nghi và đẳng cấp.
  • Biệt thự mini không chỉ tạo ra không gian sống thoải mái, tiện nghi mà còn ấm cúng. Với tầm tài chính vừa phải thì bạn có thể hoàn toàn lựa chọn biệt thự mini làm tổ ấm cho riêng mình. Bạn có thể hoàn toàn thư giãn trong không gian xanh mát, thoáng đãng của hoa lá khi khéo léo bài trí khu vườn nhỏ xung quanh . Ngoài ra trong quá trình thiết kế bạn hoàn toàn có thể trang trí theo sở thích của từng thành viên trong gia đình.
  • Xem thêm: Nên mua Biệt thự trong dự án hay mua nhà đất tự xây

Những điều cần lưu ý khi thiết kế biệt thự mini

Phòng khách sang trọng và gọn gàng

Đối với biệt thự mini thì phòng khách thường đặt tại tầng 1, là nơi gia đình đón tiếp khách và cũng là nơi sinh hoạt chung của gia đình nên sẽ chiếm nhiều không gian. Do đó cần phải tập  trung thiết kế chi tiết và chăm chút cho không gian này. Sử dụng các món đồ trang trí làm nổi bật tính cách của gia chủ. Chúng tôi khuyên bạn nên thiết kế không gian mở hướng ra sân vườn để đón không khí mát mẻ và thiên nhiên cho căn phòng.

Tham khảo mẫu phòng khách của biệt thự mini

Để có phòng khách đẹp, quý khách cần xem bài viết sau: Kinh nghiệm thiết kế phòng khách biệt thự đẹp theo cách riêng

Phòng ngủ phải được thiết kế nội thất phù hợp

Tùy vào số lượng thành viên trong nhà mà thiết kế số lượng phòng ngủ cho phù hợp. Thiết kế nối thất phòng ngủ cho trẻ nhỏ hay người già cần chú ý thiết kế bố cục sao cho hợp lý. Trẻ nhỏ hay hoạt động, vui đùa cần thiết kế thoáng mát, không gian rộng rãi, tránh các góc cạnh sắc nhọn để trẻ an toàn khi vui chơi. Đối với người lớn tuổi thì bố cục phải đầy đủ công năng để tránh di chuyển nhiều. Phòng ngủ cần sự ấm áp, thoải mái, đón gió và ánh sáng tự nhiên, tránh ánh nắng quá gay gắt của mặt trời.

Phòng ngủ cần sự ấm áp những vẫn thoáng đãng.

Phòng ăn thiết kế hiện đại

Phòng ăn hay phòng bếp là nơi rất quan trọng trong nhà, nó được coi là nơi giữ lửa cho gia đình. Là không gian mà cả gia đình được quây quần quanh mâm cơm ấm cúng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Chúng ta cần thiết kế để tạo ra không khí ấm cúng cho căn bếp nhà mình. Nên chọn những chất liệu tốt, đồ bền cao, sắp xếp hợp lý, thuận tiện khi sử dụng và sinh hoạt gia đình.

Phòng ăn và bếp rất quan trọng trong thiết kế nhà ở.

Những điểm lưu ý khác khi thiết kế biệt thự mini:

  • Nội thất sử dụng trong nhà: Thiết kế nội thất biệt thự mini cần bố trí tối giản, không gian thoáng đãng. Nên sắp xếp, trang trí nhiều chậu hoa, góc tiểu cảnh để tạo nên một không gian sống trong lành, hòa hợp với thiên nhiên. Sử dụng các đồ trang trí nội thất để trang trí căn nhà.
  • Sự tương xứng giữa cổng chính, tường rào với nhà. Cần phải tính toán kỹ chiều cao giữa cổng, tường rào với chiều cao của nhà để cân đối và phù hợp nhất với kiến trúc tổng thể của tòa nhà.
  • Diện tích dành cho gara ô tô hợp lý nhất là từ 3 – 5m, vị trí nên để ở bên hồng nhà song song với cửa chính vào nhà. Sử dụng các vật trang trí thân thiện với thiên nhiên từ gỗ hay mây tre đan.
  • Thiết kế lối đi uốn khúc sẽ có tính thẩm mỹ cao, tránh đường thẳng và khúc cua nhọn. Lối đi từ cổng vào nên thiết kế với đá bởi vật liệu này rất phù hợp với màu xanh của cây cỏ tạo thành một lối đi đẹp mắt.
  • Xem thêm: Chiều cao mỗi tầng của biệt thự bao nhiêu là hợp lý?
Lối đi vào biệt thự là một trong những điểm nhấn.
  • Màu sơn nên chọn những màu sơn hài hòa không nên quá chói.  Những gam màu như trắng, màu be, màu pastel… là những màu được sử dụng nhiều nhất với tác dụng đánh lừa về mặt thị giác vừa tốt lại có thể mang đến những cảm giác thoải mái, thư giãn cho các thành viên trong gia đình.
  • Nội thất sử dụng trong nhà theo tiêu chí tối giản để không gian các phòng thoáng đãng. Nên bố trí góc tiểu cảnh, chậu hoa, cây cảnh trong nhà để tạo nên một không gian sống thật thiên nhiên, trong lành và thoáng đãng. Cũng có thể sử dụng những bức tranh treo tường, mảng giấy dán tường nhiều hoa văn trang nhã và lịch sự… để trang trí.
  • Khoảng sân nhỏ trước nhà và bên hông nhà. Hãy mang không gian xanh vào ngôi biệt thự bằng cách tạo tiểu cảnh đẹp mắt trước nhà. Ngoài tác dụng làm không khí thêm trong lành, góc tiểu cảnh còn góp phần làm cho căn biệt thự thêm sinh động, đẹp mắt và là nơi thư giãn lỹ tưởng sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc.
  • Bức tường rào. Biến bức tường rào khô cứng quanh căn biệt thự mini của bạn thành một mảng tường xanh mướt với dàn dây leo, những giỏ hoa trang trí. Bố trí bàn trà, xích đu, ghế nghỉ trong vườn cũng là cách cảm nhận sự thú vị trong khuôn viên ngôi nhà.

Một số mẫu biệt thự mini đẹp

Biệt thự mini 1 tầng:

Mẫu thiết kế này giúp tiết kiệm diện tích và chi phí xây dựng. Phù hợp với những gia đình có ít thành viên.

Mẫu biệt thự mini 1 tầng.

Mẫu biệt thự mini 2 tầng hiện đại:

Biệt thự mini 2 tầng biết đến với ưu điểm tiết kiệm chi phí, kiến trúc nhà đẹp, sang trọng, hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của đa số khách hàng. Bạn mong muốn có được một ngôi nhà mới nhưng diện tích của nhà bạn không cho phép thì những mẫu biệt thự mini 2 tầng rất phù hợp đối với bạn, giúp bạn tiết kiệm được chi phí rất nhiều. Phù hợp với những gia đình đa thế hệ.

Biệt thự mini 2 tầng là xu thế của gia đình trẻ.

Biệt thự mini kiểu Pháp: Biệt thự mini kiểu Pháp lại khỏe khoắn, yêu kiều và rực rỡ. Với vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại dựa trên các hình khối không gian và tổ chức mặt bằng tự do phóng khoáng phối hợp với nghệ thuật trang trí tinh tế, sắc xảo đã tạo nên một nét đẹp quyến rũ, hiện đại.

Các anh chị có thể xem thêm 1 số mẫu mới dự kiến trong năm 2020 tại đây: Biệt thự Vinhomes Đan Phượng tại Hà Nội

Phản hồi của quý khách về bài viết này

Đăng ký tư vấn dự án

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

NHẬN THÔNG TIN
MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MIỄN PHÍ