Biệt thự không chỉ là không gian sống đẳng cấp, tiện nghi mà còn toát lên sự giàu sang quyền quý của chủ sở hữu. Trong bối cảnh quỹ đất thành phố ngày càng cạn kiệt, các khu biệt thự cao tầng biệt lập hạng sang đang được xem là đặc quyền riêng cho giới thượng lưu.

Biệt thự là gì? Lịch sử hình thành của Biệt thự?

Biệt thự là loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập tương đối giữa không gian xây dựng chung. Thông thường biệt thự được hiểu là nhà ở riêng lẻ có sân vườn, có tường rào và lối ra riêng biệt. Việc thiết kế biệt thự phải đòi hỏi có tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao. Nói chung biệt thự thường là nơi ở của những người có thu nhập cao.

Biệt thự được hình thành từ thời La Mã cổ đại là nơi tập trung rất nhiều các tầng lớp quý tộc, thượng lưu. Sau sự sụp đổ của cộng hòa La Mã một số biệt thự đã chuyển giao cho giáo hội nó được tái sử dụng như một tu viện, sau đó họ lại dần dần phát triển qua các thời Trung cổ và biệt thự ra đời cho đến ngày nay.

Biệt thự lâu đài phong cách cổ điển.

Nên mua Biệt thự trong dự án hay mua nhà đất tự xây?

Biệt thự ngày nay có gì khác biệt?

Những biệt thự được xây dựng trước 1975 và cả những căn được xây dựng từ thời Pháp đều có diện tích từ 500m2 đến vài ngàn mét vuông. Ngoài diện tích xây nhà còn có phần đất cho vườn cây cảnh, hòn non bộ, không ít căn còn có cả hồ bơi, thậm chí còn đủ đất để làm một sân tennis…

Biệt thự ngày nay không có gì nhiều khác biệt so với thời kỳ nó mới ra đời. Biệt thự đơn giản vẫn là nhà ở riêng lẻ, có sân vườn, cây xanh, thảm cỏ, thậm chí có bể bơi, có tường rào và lối ra riêng, không gian yên tĩnh và được tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt.

Trải qua sự hình hành và phát triển những mẫu biệt thự cổ dần dần được thay đổi để phù hợp với điều kiện kinh tế của từng gia đình. Khái niệm biệt thự được biến tấu theo ý hiểu của mỗi người, kiến trúc cũng dần thay đổi để phù hợp với sự hiện đại chính vì vậy mà Biệt thự cao tầng hiện đại được ra đời.

Biệt thự theo phong cách hiện đại được thiết kế như nào?

Biệt thự hiện đại là một trong những kiểu nhà có kiến trúc mới lạ, thường có màu sắc và phong cách vô cùng phong phú qua phong cách đơn giản hiện đại sử dụng vật liệu hiện đại mang đến sự chắc chắn cũng như đơn giản hóa sự cầu kỳ và thiên về sự thoáng đãng mát mẻ.

Xu hướng biệt thự hiện đại cao tầng

Biệt thự hiện đại là một trong những kiểu nhà có kiến trúc được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là những người trẻ tuổi hiện nay. Cách thiết kế không bị bó buộc mà thay đổi phong cách làm mới mẻ không gian sống theo sở thích của mình.

Biệt thự hiện đại thường được xây dựng từ 1 đến 4 tầng có khuôn viên rộng lớn, tường rào kiên cố, mặt tiền từ 10m và diện tích đất xây dựng từ 30% trở lên.

Ngày nay, biệt thự được phát triển gắn liền với các khu đô thị mới thường được quy hoạch đồng bộ về hạ tầng và dịch vụ. Tính đồng bộ của các khu biệt thự cũng ngày một nâng cao. Tiêu chí căn bản của một căn biệt thự cũng cần có rất nhiều các tiêu chí:

  • Mật độ xây dựng thấp
  • Mật độ cây xanh, hồ nước toàn khu
  • Kiến trúc, nội thật bên trong và bên ngoài cần sự sang trọng, tinh tế
  • Biệt thự phải có không gian sống yên tĩnh, sạch sẽ
  • Được quản lý an ninh an toàn cao
  • Có đầy tử các dịch vụ sinh hoạt tiện ích cơ bản và hiện đại.
  • Xem thêm: Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi sang trọng bậc nhất

Biệt thự nhà vườn hiện đại 2 tầng, 3 tầng đang dẫn đầu xu hướng thiết kế trong năm 2020

Đẹp và sang trọng là hai yếu tố cơ bản nhất của biệt thự. Bên cạnh đó, biệt thự còn phải có tính mới mẻ, hợp phong thủy đón đầu xu hướng thiết kế để tạo nên sự riêng biệt, độc đáo. Biệt thự hiện đại 2 tầng, 3 tầng không phải là một xu hướng mới nhưng vẫn giữ được sự cuốn hút đặc biệt,thường chú trọng đến nguyên tắc ” tổng thể đơn giản, chi tiết phong phú” và dễ dàng thiết kế hơn nhiều.. Chính vì vậy, đây vẫn là phong cách thiết kế đáng được chào đón trong năm 2020.

Biệt thự hiện đại chú trọng đến nguyên tắc “tổng thể đơn giản, chi tiết phong phú”

Biệt thự cao tầng trong thời gian gần đây đang làm mưa làm gió trên thị trường kiến trúc bởi sang trọng và phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều gia đình Việt Nam. Ngày nay quỹ đất trong thành phố ngày càng thu hẹp, dân cư ngày càng đông đúc nên ai cũng muốn căn hộ của mình phải tối ưu không gian sống và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Kiến trúc Biệt thự cao tầng không làm sang theo lối đối xứng, cân mắt như kiến trúc Pháp mà sáng tạo nổi bật bằng những mảng giật thò thụt phá cách độc đáo tạo nên nét cá tính, phong cách riêng giúp đa dạng hình dáng ngoại thất theo từng chủ đầu tư. Các đường nét mạch lạc, khỏe khoắn hút mắt tạo ấn tượng khó phai với bất cứ khách bộ hành nào

Ngoài ra, những kết cấu mới, vật liệu mới trong xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại năm 2020 cũng có thể được thay đổi bằng chất liệu kính trong suốt từ hệ cửa cho đến các không gian nội thất bên trong tạo sự thông thoáng, thu hút ánh sáng tự nhiên.

Tham khảo: các mẫu biệt thự mini 2 tầng đẹp

Chiều cao mỗi tầng của biệt thự bao nhiêu là hợp lý?

Đối với biệt thự cao 2-3 tầng thì luôn phải tính toán chiều cao nhà làm sao cho hợp lý.Việc tính toán chiều cao  tầng là rất hợp lý đối với việc thiết kế căn nhà. Nếu như thiết kế chiều cao tầng nhà lớn quá sẽ làm cho những người ở trong ngôi nhà có cảm giác trống vắng. Còn nếu như chiều cao phòng quá thấp sẽ khiến mọi người có cảm giác chật chội, bí bách.

Bản thiết kế cao tầng Biệt Thự (Minh họa))
Bản thiết kế cao tầng Biệt Thự (Minh họa))

Vậy nên cần phải tính toán chiều cao tầng nhà hợp lý để vừa có thể tạo ra được cảm giác thoáng đãng, sang trọng vừa tạo được cảm giác gần gũi. Việc tính toán chiều cao tầng nhà bao nhiêu là hợp lý nhất chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định tới sự thoải mái của không gian tổng thể cũng như chiều cao để có thể phù hợp được với các chức năng của các phòng khác nhau.

Vậy chiều cao tầng nhà biệt thự bao nhiêu là hợp lý?

  • Đối với kiến trúc Hiện đại: Thường là làm trần thạch cao, lối trang trí cũng ko quá cầu kì, sàn tầng 1 thường có chiều cao từ 3.6-3.9m là phổ biến.  Chiều cao tầng trệt thường là từ 3.6 – 4.5m.Từ tầng 2 đến các tầng trên cùng thường là 3.3-3.6m.
  • Đối với tân cổ điển: Tầng 1: thường là 3,9. các tầng trên thường là 3,6m, tầng trên cùng có thể là 3,3m.
  • Đối với cổ điển Pháp: Tương tự như Tân cổ điển, tuy nhiên tầng 1 nếu làm trần gỗ cầu kì có thể sẽ cao hơn, khoảng tầm 4m.

Xong bên cạnh đó việc tính toán chiều cao nhà cũng có thể phụ thuộc vào công năng của mỗi phòng. Đây cũng là tiêu chí chí được nhiều kiến trúc sư quan tâm. Phòng sinh hoạt chung và phòng khách là nơi tiếp khách, sinh hoạt của cả gia đình nên cần tạo ra một không gian thoáng mát, trang trọng.

Vậy chiều cao biệt thự bao nhiêu là hợp lý (Minh họa)
Vậy chiều cao biệt thự bao nhiêu là hợp lý (Minh họa)

Vậy nên chiều cao phòng khách phải cao hơn các phòng khác. Chiều cao gợi ý của phòng khách từ 3,6 đến 4m. Phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, phòng làm việc nên tạo được cảm giác ấm áp. Chiều cao phòng nên ở mức trung bình khoảng 3m đến 3,3m.

Phòng thờ cần trang trọng nên không thiết kế thấp hơn các phòng chức năng khác. Còn phòng tắm, phòng kho là các khu vực không quan trọng lắm nên chỉ thiết kế chiều cao vừa đủ để tiết kiệm không gian và chi phí. Các phòng này chỉ cần cao khoảng 2,4m đến 2,7m.

Trên đây là một số thông số cơ bản về xu hướng thiết kế Biệt thự cao tầng theo phong cách hiện đại và một số thông số về chiều cao các tầng để các bạn có thể tham khảo. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thêm thông tin để tham khảo trước khi xây dựng hoặc lựa chọn mua tổ ấm tương lai của mình.

Xem thêm: mẫu Biệt Thự tại Vinhomes Wonder Park Đan Phượng

Phản hồi của quý khách về bài viết này

Đăng ký tư vấn dự án

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

NHẬN THÔNG TIN
MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MIỄN PHÍ