Phòng khách được coi là điểm nhấn quan trọng nhất của ngôi nhà, nó là nơi thư giãn và cũng là nơi cả gia đình buổi tối được quây quần sinh hoạt bên nhau. Phòng khách biệt thự còn là nơi chủ nhà có thể thể hiện được cá tính của mình qua việc bố trí thiết kế nội thất. Thiết kế nội thất đẹp khiến cho căn phòng toát lên được vẻ quyền quý và sang trọng. Sau đây là một số kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất cho phòng khách của biệt thự theo phong cách hiện đại.

Mẫu phòng khách hiện đại và ấm cúng.

Tạo một điểm nhấn cho phòng khách

Trong ngôi nhà, mỗi căn phòng đều có chức năng riêng, chính vì từng chức năng đó sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng. Bất cứ một căn hộ nào thì khi bước vào thì chắc chắn phòng khách sẽ là nơi được chú ý đầu tiên và phòng khách cũng chính là nơi các thành viên trong gia đình dành khá nhiều thời gian sinh hoạt tại phòng này. Để thiết kế phòng khách một cách hợp lý thì bạn phải chọn một điểm nhấn cho phòng khách thì sẽ dễ dàng sắp xếp những không gian tiếp theo.

Bạn không cần suy nghĩ quá cầu kỳ, đôi khi điểm nhấn chính là mẫu Sofa, một chiếc bàn cafe hay bàn ghế thư giãn chính là điểm nhấn cho căn phòng của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng gương để phản chiếu ánh sáng tăng sáng cho cả căn phòng, tạo cảm giác rộng hơn cho căn phòng.

Sắp xếp đồ đạc trong phòng khách một cách hợp lý

Việc sắp xếp đồ đạc trong phòng khách không hợp lý sẽ khiến cho không gian căn phòng trở nên bí bách, lộn xộn và không đảm bảo được công năng sử dụng. Điều này sẽ tác động không tốt tới tâm trạng của người mới bước vào phòng khách cũng như những thành viên trong gia đình. Vậy trước khi thiết kế nội thất phòng khách chúng ta nên tính toán lượng giao thông đi lại tại khu vực phòng khách để có thể sắp xếp và lựa chọn đồ đạc một cách hợp lý để đảm bảo cho việc di chuyển trở nên dễ dàng và thuận tiện.

Nên hạn chế các đồ nội thất có nhiều góc cạnh. Một căn phòng có nhiều khoảng không gian cho việc đi lại sẽ mang đến cảm giác thoáng đãng, thuận tiện hơn.

Tạo nên các khu vực trò chuyện

Không gian phòng khách biệt thự rất rộng rãi, việc lựa chọn bộ bàn ghế phòng khách như thế nào để giúp hài hòa cho tổng thể ngôi nhà là cần thiết. Có thể nói Sofa là chính là chìa khóa để xem xét phương án thiết kế, trang trí phòng khách biệt thự đẹp và tạo ra các khu vực trò chuyện trong chính căn phòng đó, làm sao để mọi người đến với không gian của gia đình nhà mình luôn có cảm giác thoải mái.

Nếu trong phòng khách nhà anh chị xuất hiện những mùi lạ thì áp dụng phương pháp sau: Bí quyết khử mùi hôi trong nhà hiệu quả

Bạn có thể lựa chọn bộ Sofa có thiết kế cong hoặc Sofa có hình tròn vừa hiện đại lại mà lại thật ấn tượng. Chính bạn và những vị khách sẽ rất thích thú mỗi khi ngồi nói chuyện với nhau, mọi câu chuyện sẽ càng trở nên hấp dẫn và cuốn hút khi khoảng cách giữa mọi người trở nên gần gũi hơn.

Sofa hình tròn tạo cảm giác ấn tượng và gần gũi.

Phòng khách bố trí theo tỉ lệ nhất định

Khi thiết kế nội thất trong phòng khách của nhà biệt thự thì bạn cần chú ý một cách kỹ lượng tới vấn đề tỉ lệ không gian để tạo nên sự cân bằng, hài hòa nhất định. Từ đó bạn sẽ lựa chọn và sắp xếp được các đồ nội thất phù hợp. Tránh tuyệt đối sự mất cân bằng trong phòng khách vì chúng sẽ gây cảm giác khó chịu cho người bước vào cũng như ảnh hưởng tới yếu tố phong thủy của gia đình bạn

Xem thêm: Tường nhà bị nứt ngang: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Lựa chọn đồ nội thất

Khi thiết kế phòng khách biệt thự, để có một không gian sang trọng, thoáng mát bạn nên lựa chọn và kết hợp nhiều đồ nột thất có hình dạng đơn giản và hài hòa, ưu tiên các đồ nội thất biệt thự có hình chữ nhật và hình tròn để mang đến cho căn phòng sự cuốn hút và mới lạ.

Nội thất gỗ tạo cảm giác sang trọng và hiện đại cho căn phòng.

Ngày nay nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn đồ nội thất với chất liệu từ gỗ, nội thất gỗ toát lên sự đơn giản, mộc mạc nhưng vô cùng độc đáo, hiện đại và mới mẻ. Nếu sử dụng đồ nội thất gỗ thì màu sơn của căn phòng nên lựa chọn tông  màu sáng để nó tạo nên một tổng thể đồng nhất và giúp cho không gian nhà bạn hiện đại và sang trọng hơn.

Đặc biệt hiện nay nhiều chủ biệt thự hiện đại ưa chuộng đồ nội thất bằng gỗ óc chó. Đây là dòng gỗ có tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt. Chúng không những an  toàn mà còn thể hiện đẳng cấp cũng những cá tính riêng khá ấn tượng của chủ nhà.

Ngoài các đồ nột thất bằng gỗ thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các đồ nội thất bằng mây, tre, đá, gạch.. cũng rất đa dạng để lựa chọn và tiết kiệm chi phí.

Màu sắc

Trong thiết kế phòng khách biệt thự hiện đại, những bức tường thường được sử dụng màu trắng hay màu kem kết hợp hài hòa với mảng tường ốp đá để tăng sự trẻ trung, năng động. Chọn các gam màu trung tính, nhẹ nhàng tạo cho phòng khách trở nên mát mẻ, thông thoáng và làm màu nền tạo nên sự nổi bật cho nội thất.

Tránh sử dụng các gam màu quá nóng, quá nổi bật vì chúng gây ra cảm giác bí bách, chật chội của không gian. Với phong cách hiện đại, màu sắc quá chói sáng không phải là cách để tạo nên sự cuốn hút mà là sự hài hòa, cân bằng cần thiết của cả căn phòng.

Để biết cách sử dụng màu sắc tạo điểm nhấn cho phòng khách thì anh chị nên xem bài viết sau: nên dùng giấy dán tường hay sơn tường

Ánh Sáng

Để có được một mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự sang trọng, bắt mắt, quý vị đừng bỏ qua vấn đề chiếu sáng. Phương án đầu tiên chắc chắn là ưu tiên ánh sáng tự nhiên. Để có tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên cho ngôi biệt thự bạn nên thiết kế phòng khách biệt thự với nhiều cửa sổ kính. Khi sử dụng chất liệu kính cho cửa sổ sẽ giúp cho không gian phòng khách biệt thự luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, mát mẻ và yên tĩnh.

Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa cho phòng khách bằng cách thiết kế nhiều cửa bằng kính.
Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa cho phòng khách bằng cách thiết kế nhiều cửa bằng kính.

Bên cạnh đó thì hệ thống chiếu sáng trong căn phòng cũng có vai trò quan trọng không kém vì nó phải mang tới cho căn phòng cảm giác ấm áp, gần gũi.  Không như phòng bếp hay phòng ngủ, phòng khách được coi như bộ mặt của cả căn nhà nên ta nên sử dụng những loại sang trọng như đèn chùm , đèn chùm gắn quạt trần,.. sang trọng và hiện đại.

Ngoài ra có thể trang trí thêm hệ thống đèn rọi cho những bức tranh treo tường. Hay để không gian thêm thơ mộng thì ta có thể sử dụng những loại đèn hắt sáng từ trần nhà hay các hốc tường. Thay vì chỉ sử dụng ánh sáng trắng, bạn hãy kết hợp thêm ánh sáng vàng sẽ tạo ra một không gian lãng mạn, ấm cúng.

Xem thêm: Mẫu biệt thự Vinhomes Wonder Park Đan Phượng

Phản hồi của quý khách về bài viết này

Đăng ký tư vấn dự án

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

NHẬN THÔNG TIN
MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MIỄN PHÍ