Vinhomes Wonder Park đang được coi là một siêu dự án của tập đoàn Vingroup sẽ được triển khai tại thị trường phía Tây Bắc của Thủ đô. Dự án đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng cũng như giới đầu tư và có lẽ lý do khiến Vinhomes Wonder Park trở nên thu hút chính là đoạn đường Tây Thăng Long đi qua dự án đang dần được hoàn thiện. Vậy dự án Vinhomes Wonder Park được hưởng lợi gì từ tuyến đường Tây Thăng Long đang mở? mời quý anh chị tham khảo bài viết dưới đây.

Tuyến đường Tây Thăng Long đi qua dự án Vinhomes Wonder Park Đan Phượng.

Thông tin chi tiết về tuyến đường Tây Thăng Long

Năm 2006, tỉnh Hà Tây cũ đã phê duyệt tuyến đường Tây Thăng Long mang ý nghĩa phát triển trục kinh tế – xã hội và đô thị hóa, khai thác du lịch sinh thái phù hợp với định hướng quy hoạch vùng Thủ Đô, kết nối từ khu vực Tây Hồ Tây với Thị xã Sơn Tây và giảm tải cho tuyến quốc lộ 32 hiện tại.

Theo đó, tuyến đường Tây Thăng Long cùng với quốc lộ 32 và đại lộ Thăng Long chính là 3 trục giao thông Đông – Tây của tỉnh Hà Tây(cũ) và là những trục giao thông hướng tâm từ những khu đô thị vệ tinh về Thủ đô, kết nối giao thông từ những tỉnh vùng núi Tây Bắc với Hà Nội.

Tây Thăng Long là một trong ba trục giao thông hướng tâm kết nối từ những khu đô thị vệ tinh về trung tâm thành phố

Thông tin chi tiết của tuyến đường như sau: 

Vị trí: Điểm đầu xuất phát tại nút giao với đường Võ Chí Công (nhà thi đấu Xuân La). Điểm cuối tại nút giao đường 32 và Lê Lợi (Thị Xã Sơn Tây)

Cấp hạng tuyến đường: Đường cấp đô thị (loại đường trục chính đô thị)

Chiều dài toàn tuyến: 33 km

Quy mô mặt cắt ngang: Bề rộng mặt cắt đường điển hình B=60.5m gồm 02 lòng đường xe chạy chính rộng 11.25m x 2=22.5m; 02 lòng đường gom rộng 7mx2=14m; dải phân cách trung tâm rộng 6m; 02 dải phân cách giữa lòng đường chính và đường gom rộng 1mx2=2m; vỉa hè hai bên đường rộng 8mx2=16m. Riêng đoạn từ Vành đai 4 đến Sơn Tây chỉ rộng còn 40m

Chạy qua các dự án: Khu đô thị Tây Hồ Tây Starlake, khu Bộ ngành Tây Hồ Tây, khu Ngoại Giao Đoàn, khu đô thị Vinhomes Wonder Park, khu đô thị Phoenix Garden

Giao cắt với các tuyến đường: Đường Võ Chí Công, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, đường Phạm Văn Đồng, đường Văn Tiến Dũng, đường vành đai 3.5, đường nối 3 phân khu đô thị S1, S2, S3; đường vành đai 4.

Mặc dù đã được phê duyệt quy hoạch từ 2006 nhưng hiện nay do nhiều lý do liên quan đến quy hoạch và giải phóng mặt bằng nên tuyến đường hiện tại vẫn chưa được hoàn thành. Sau khi tuyến đường này được xây dựng xong thì chắc chắn giá bất động sản hai bên tuyến đường đi qua sẽ tăng lên nhiều do kết nối với trung tâm dễ dàng hơn.

Tuyến đường Tây Thăng Long đi vào hoàn thiện sẽ giúp cho giá trị bất động sản hai bên tăng giá đáng kể.

Tiến độ hiện tại của tuyến đường Tây Thăng Long thế nào?

Chắc chắn có rất nhiều quý anh chị đang quan tâm tiến độ thực tế của tuyến đường Tây Thăng Long đang thi công đến đâu rồi? Bao giờ sẽ hoàn thành? Để quý anh chị dễ theo dõi, chúng tôi sẽ chia tuyến đường Tây Thăng Long thành 5 đoạn dựa vào tiến độ hiện tại:

Đoạn 1: Từ Võ Chí Công tới Phạm Văn Đồng.

Đoạn đường này có chiều dài khoảng 2,05km và rộng 60,5m- đây chính là đoạn đường ranh giới giữa 2 khu dự án Star Lake và Ngoại Giao Đoàn. Đoạn đường đã được hoàn thành và tiến hành thông xe toàn bộ vào đầu năm 2019.

Đoạn 2: Từ Phạm Văn Đồng tới Văn Tiến Dũng

Đoạn đường này có chiều dài là 3,24km và rộng 60,5m đã được Thành phố Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ vào ngày 17/11/2018 theo quyết định số 3544/QD-UBND. Ngày 15/12/2019, dự án xây dựng đường Tây Thăng Long đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng đã được khởi công và triển khai gấp rút.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.494 tỷ đồng, trong đó 823,5 tỷ đồng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng. Đoạn đường này do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm làm chủ đầu tư.

Quy mô mặt cắt ngang tuyến 60,5m gồm: 2 lòng đường xe chạy chính, 2 lòng đường gom, dải phân cách trung tâm, 2 phần phân cách giữa lòng đường chính và đường gom, vỉa hè. Hiện tại đoạn đường này mới giải phóng mặt bằng được khoảng 60%. Dự kiến đoạn đường sẽ hoàn thành vào năm 2021.
Đoạn đường đang thi công một phần thuộc phường Minh Khai và một phần thuộc phường Cổ Nhuế 2.

Đoạn 3: Đoạn từ nút giao với đường Văn Tiến Dũng đến đường Tây Tựu

Đoạn đường này có chiều dài khoảng 2,8km và rộng 60,5m. Hiện tại đã đoạn đường đã có bản được hoàn thành, thông xe cả hai làn đường.

Đoạn 4: Từ nút giao với đường vành đai 3.5 tới nút giao với đường vành đai 4

Đoạn này có chiều rộng 60.5m và vẫn đang trong quá trình phê duyệt. Hiện tại chưa có thông tin chính xác về quá trình triển khai.

Đoạn đường này chưa có thông tin chính xác về kế hoạch triển khai.

Đoạn 5: Đoạn từ vành đai 4 tới TX. Sơn Tây

Đoạn này có chiều dài khoảng 20km và rộng 40m và hiện tại vẫn chưa có kế hoạch triển khai.

Vinhomes Wonder Park được hưởng lợi gì từ tuyến đường Tây Thăng Long đang mở?

Tuyến đường Tây Thăng Long đi qua 5 quận huyện, thị xã là: quận Tây Hồ, quận Bắc Từ Liêm, huyện Đan Phượng, huyện Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây. Theo đó, khi văn bản quy hoạch chính thức được đưa ra đã khiến đất tại Đan Phương dục dịch tăng giá bởi trục Tây Thăng Long đi qua sẽ góp phần thu hút lượng người mua lớn đầu tư cho tương lai.

Giá đất tại huyện Đan Phượng đã tăng khoảng 30-40% so với thời điểm năm 2015.

Đoạn đường từ Vành đai 4 tới Võ Chí Công dài khoảng 13km, hiện nay đã hoàn thành một số đoạn. Nếu như thời gian tới khi đoạn đường này hoàn thành đi vào thông xe thì việc di chuyển của người dân khu vực xung quanh sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều.

Qua khảo sát, giá đất hiện tại của Đan Phượng tại các vị trí mặt đường các trục chính dao động khoảng từ 60-75 triệu/m2. Đất thổ cư trong làng khoảng từ 22- 35 triệu/m2, tùy vị trí. Nếu so với thời điểm đầu 2015, giá đất hiện tại tăng khoảng 30-40%.

Có lẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ việc trục đường Tây Thăng Long đang mở phải là các khu đô thị của huyện Đan Phượng như: The Phoenix Garden, Vinhome vinhome Wonder Park, Tân Tây Đô… Bởi hầu như các dự án này đều nằm ngay cạnh trục đường hướng tâm Tây Thăng Long nên sẽ có lợi thế rất lớn khi di chuyển về nội đô sẽ thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Đặc biệt  trong các quy hoạch khu đô thị trên thì có Vinhomes Wonder Park Đan Phượng của Tập đoàn Vingroup là đang chuẩn bị tiến hành mở bán. Hiện nay, các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu tìm hiểu mua để ở đang rất háo hức được sở hữu căn hộ tại khu đô thị có quy mô lớn và được quy hoạch đồng bộ, hiện đại bởi chủ đầu tư số 1 trong lĩnh vực bất động sản này.

Xem thêm: Có 7-10 tỷ có nên đầu tư Vinhomes Wonder Park Đan Phượng không?

Mặt bằng quy hoạch kiến trúc của Vinhomes Đan Phượng.

Vinhomes Wonder Park Đan Phượng được hiện diện tại khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc của Hà Nội như giải tỏa cơn khát về phân khúc nhà ở hạng sang cho giới thượng lưu. Trong tương lai khi tuyến đường Tây Thăng Long được hoàn thành thì từ dự án cư dân chỉ mất khoảng 8-10 phút di chuyển về nội đô. Cư dân tương lai của Vinhomes Đan Phượng sẽ được tận hưởng trọn vẹn không gian sinh thái trong lành nhưng vẫn đảm bảo việc di chuyển dễ dàng và thuận lợi.

Phản hồi của quý khách về bài viết này

Đăng ký tư vấn dự án

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

NHẬN THÔNG TIN
MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MIỄN PHÍ