Ngày nay, với tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng thì các khu đô thị, chung cư bắt đầu mọc lên như nấm. Để tận dụng tối đa được nguồn lực này, nhiều người đã có những ý tưởng kinh doanh hốt bạc ở chung cư. Vậy ở chung cư thì nên kinh doanh gì? chúng ta cùng điểm qua một vài ý tưởng và phân tích chúng nhé.

Ở chung cư nên kinh doanh gì – cơ hội làm giàu không thể bỏ qua

Kinh doanh tại nhà chung cư hiện đang là xu hướng kinh doanh được khá nhiều người lựa chọn. Tận dụng tối đa được lượng cư dân đông đúc ở chung cư để kinh doanh đã giúp khá nhiều hộ kinh doanh mang lại lợi nhuận cao, làm ăn khá phát đạt. Ngoài ra, việc các mô hình kinh doanh bắt đầu mọc lên tại các khu chung cư cũng đồng thời đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt vô cùng lớn cư dân chung cư. Tuy nhiên, kinh doanh gì và kinh doanh như thế nào lại là vấn đề khiến các start up phải suy nghĩ.

Điều đặc biệt hơn, hầu nhưu lượng khách hang ở khu chung cư là khá ổn định. Bởi chỉ cần các chủ kinh doanh đảm bảo chất lượng và uy tín về mặt hang kinh doanh thì chắc chắn, lượng khách hang sẽ tới thường xuyên.

Vậy ở chung cư thì nên kinh doanh gì? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một vài ý tưởng phổ biến nhất khi kinh doanh ở khu dân cư mới nhé.

Hốt bạc với ý tưởng kinh doanh ngành dịch vụ ăn uống

Nếu bạn vẫn chưa biết nên kinh doanh gì ở khu chung cư thì một quán ăn, nhậu , café, ăn sang, giải pháp sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Đây có thể coi là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang có ý định kinh doanh ở khu chung cư. Với lưu lượng người dân đông đúc, kèm theo nhu cầu ăn uống thiết yếu hàng ngày thì việc mở quán dịch vụ về ăn uống chính là hợp lý nhất.

Chỉ cần cửa hàng của bạn có đồ ăn đáp ứng đủ tiêu chí: ngon ,sạch và giá thành hợp lý, thì chắc chắn rằng, lượng khách ra vào sẽ rất ổn định.  Sau khi trừ hết các chi phí thì một cửa hàng đồ ăn nhỏ tại chung cư có thể thu về 400-700k/ ngày hoặc có thể cao hơn đối với các cửa hàng lớn.

Bên cạnh đó, nếu quán của bạn có dịch vụ tốt, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì họ có thể truyền tai nhau giới thiệu quán của bạn. Từ đó cũng góp phần gia tang lượng khách đáng kể.

Dịch vụ giúp việc nhà cũng đem lại nguồn thu nhập ổn định khi kinh doanh tại chung cư

Tại các khu chung cư, nhu cầu tìm kiếm sinh viên hay người giúp việc nhà là vô cùng lớn. Chính vì thế, bạn có thể đứng ra mở một văn phòng mô giới việc làm giữa người cần việc và các chủ căn hộ chung cư có nhu cầu. Thông thường, các chủ nhà thường có nhu cầu tìm kiếm người giúp việc, gia sư để phụ giúp chăm lo việc gia đình và con cái. Đặc biệt vào các dịp lễ, Tết thì nhu cầu ngày càng tang cao.

Lựa chọn hình thức kinh doanh này, bạn chỉ cần đầu tư tìm kiếm một đội ngũ giúp việc nhu sinh viên, ha người có kinh nghiệm chuyên môn sau đó kết nối với chủ chung cư, phân công họ đến chỗ làm rồi hưởng lợi % là xong.

Trung bình một giờ thuê giúp việc tại các chung cư ở Hà Nội đang là 40.000 đồng/ giờ. Vừa đáp ứng được nhu cầu của 2 bên mà bạn lại có thêm lợi nhuận thì tội gì mà không thử nào? Có thể nói, đây là hình thức kinh doanh để làm giàu đơn giản mà không tốn nhiều chi phí, ít tiềm ẩn rủi ro.

Xem thêm: Căn hộ chung cư có được làm văn phòng không?

Cửa hàng bán hoa quả, nông sản sạch cũng là một ý tưởng kinh doanh không tồi đâu

Theo thống kê về điều tra dân số, người dân sinh sống ở các khu chung cư đều có tiềm lực về kinh tế, vì vậy chất lượng cuộc sống và các vấn đề về sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của họ. Đặc biệt là đối với phụ nữ và các em nhỏ – đối tượng chính,  người quyết định mua hàng, có ảnh hươrng đến quyết định mua hàng, khách hàng tiềm năng của sản phẩm.

Do đó, nếu bạn mở của hàng bán nông sản và thực phẩm sạch thì nguồn hàng của bạn phải đảm bảo chất lượng, sạch sẽ và an toàn thì khách hàng tới sẽ nhiều, thu nhập từ đó cũng được tăng cao.

Cửa hàng tạp hóa

Một cửa hàng tạp hóa hay một siêu thi mini là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho những ai đang băn khoăn nên kinh doanh gì ở khu chung cư.

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa, hay siêu thị mini ở tại khu dân cư mới rất đắt khách, bởi nhu cầu của người dân đối với măkt hàng này là vô cùng cao. Tuy nhiên, để kinh doanh ngành hàng này thì bạn phải có số vốn khá lớn để có thể nhập được đa chủng loại hàng hóa phục vụ đầy đủ nhu cầu. Những đồ vô cùng cần thiết trong cuộc sống như bát đũa, giấy vệ sinh, gia vị, mì tôm,…. Là cái mà ai cũng phải dung đến. Chính vì thế, lượng khách ở các siêu thị thường rất đông và thường xuyên.

Về vấn đề mặt bằng, nếu diện tích mặt sàn không quá lớn để mở siêu thị to thì bạn có thể mở của hàng tạp hóa hoặc siêu thị mini cũng được. Miễn là có khá nhiều đồ là được.

Mẫu nhà kinh doanh các dạng sản phẩm tạp hóa tại các khu đô thị mà quý khách cần quan tâm: Shophouse Vinhomes Đan Phượng

Trung tâm thể thao yoga, fitness

Phần lớn cư dân sống tại những khu chung cư đều có mối quan tâm nhất định tới sức khỏe của mình. Họ thường tham gia vào cách trung tâm thể hình để tập luyện,  nâng cao sức khỏe. Chính vì thế, ở một trung tâm thể thao fitness với đầy đủ các mô hình và tiện nghi cũng là một ý tưởng không kém phần hay ho.

Mở trường mầm non tư thục, trung tâm tiếng Anh

Với lượng cư dân đông đúc và nhu cầu về việc học của con thì việc mở một trường mầm non hay trung tâm tiếng Anh là điều vô cùng cần thiết.  Cho con học tại các trường mầm non gần chung cư rất tiện cho việc đưa đón và theo dõi kết quả học tập của con em mình. Đây cũng là mộtthị trường có tiềm năng để bạn khai thác đem lại lợi nhuận, chỉ cần bạn có vốn và kinh nghiệm ,kiến thức ở lĩnh vực này.

Ngoài ra, khi kinh doanh mầm non hay trung tâm đào tạo thì yếu tố chất lượng giảng dạy luôn được các vị phụ huynh xem xét rẩ kỹ. Chính vì thế, bạn hãy không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy để đảm bảo tốt nhu cầu học sinh và phụ huynh, thu hút lượt đăng ký học nhằm đem lại lợi nhuận choc hính bản thân mình.

Ngoài yếu tố tiện và gần ra thì ngày nay, nhiều phụ huynh rất thích mô hình giảng dạy của các trường tư thực bởi chất lượng và có nhiều hoạt động ngoại khóa. Đó là cũng là cơ hội lớn nếu bạn biết cách tận dụng để phát triển đấy.

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh cho các bạn đang băn khoăn ở chung cư nên kinh doanh gì và kinh doanh gì ở khu dân cư mới.

Để phát triển được những ý tưởng kinh doanh mới nhất nhằm đem lại thu nhập cao khi tận dụng không gian căn hộ chung cư thì quý khách nên tìm hiểu thêm: bán chung cư Vinhomes Wonder Park Đan Phượng

Những lưu ý khi kinh doanh tại khu chung cư

Không thể phủ nhận được nhưunxg lợi nhuận và giá trị tiềm năng mang lại khi xây dựng mô hình kinh doanh tại các khu chung cư. Tuy nhiên, khi xác định kinh doanh ở khu chung cư, bạn cần có những lưu ý sau:

. Khi kinh doanh ở khu chung cư phải được sự đồng ý, cấp phép của chính quyền địa phương và ban quản lý tòa chung cư đó.

. Đảm bảo an toàn về việc tránh chay nổ, hay trang bị cac thiết bị phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn cho quán và người dân khu chung cư.

Chúc các bạn có một sự lựa chọn phù hợp và thực hiện được đam mê kinh doanh của mình, đem lại nguồn thu nhập cao.

Lợi ích khi ở khu chung cư mà ít ai biết đến

Phản hồi của quý khách về bài viết này

Đăng ký tư vấn dự án

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

NHẬN THÔNG TIN
MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MIỄN PHÍ