Phòng khách chung cư được coi là bộ mặt của cả căn hộ. Vì vậy, việc lựa chọn những mẫu thiết kế nội thất phòng cách chung cư luôn được các chủ đầu tư và chủ hộ chú trọng. Cách thiết kế phòng khách chung cư đòi hỏi sự sắp xếp vô cùng  khéo léo để có thể tạo nên không gian thoải mái và ấm cúng.

Tùy vào diện tích chung của mỗi căn hộ mà phần rộng hẹp của phòng khách sẽ được chia khác nhau. Tuy nhiên, khi thiết kế cần có sự tính toán tỉ mỉ và chính xác để đáp ứng tối đa nhu cầu của gia đình, vừa đảm ảo cho không gian phải hài hòa, tiện lợi.

Thiết kế mẫu phòng khách chung cư cao cấp

Chung cư cao cấp là một trong những phân khúc nhà ở được nhiều người lựa chọn nhất trong một vài năm đổ lại đây. Với ưu điểm rộng rãi, thoáng mát, thiết kế phòng khách  chung cư cao cấp có phần dễ dàng thực hiện hơn đối với việc sáng tạo các mẫu thiết kế. Các kiến trúc sư sẽ dựa vào diện tsch phòng khách để tạo ra các mẫu  nội thất phù hợp.

Phòng khách là nơi rộng rãi, phù hợp với nhưng buổi họp mặt đông người, đồng thời, nó cũng là nơi tuyệt vời để cả gia đình ngồi trò chuyện hay chào đón nhung người bạn, vị khách thân mến.

Trong mẫu thiết kế phòng khách trên của 1 dự án Vinhomes, bộ sofa với tông màu trắng hài hòa kết hợp cùng thảm lông mềm mại tạo nên vẻ đẹp sang trọng, mang phong cách hoàng gia của phòng khách. Một bàn trà nhỏ được đặt ngay chính giữa là điểm nhấn đặc biệt chho căn phòng tạo nên sự hài hòa, tinh tế. Đồng thời, 2 ghế sofa phụ được bố trí ha bên với đường nét theo phng cách cổ điển càng làm tôn lên vẻ đẹp sang trong, hiện đại cho căn phòng.

Tiếp theo, là một mẫu phòng khách được thiết kế vô cùng tỉ mỉ đến từng chi tiết của căn hộ chung cư cao cấp Kangnam Apartment:

Nằm trên đường Phạm Hùng với 918 căn hộ sang trọng, Kangnam Apartment được coi là mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư lý tưởng của những người yêu bất động sản. Từng mẫu mã, từng ý tưởng thiết kế đều được trau chuốt rất cẩn thận, tỉ mỉ.

Trong bức hình minh họa trên,phong khách và phòng ăn được chủ đầu tư Kangnam thiết kế chung một sàn. Cách thiết kế phòng khách chung cư cao cấp này tạo nên sự tiện lợi,sang trọng cho căn hô. Không ngăn tường như những mẫu khác, phòng khách căn chung cư cao cấp này được đặt một hàng dọc gỗ để tạo nên không gian thoáng đãng nhưng vẫn vô cùng lịch sự.

2 bộ bàn ghế được đặt ở giữa 2 bên vô cùng ngay ngắn vô cùng tiện lợi. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi trong cùng một không gian, ta vừa có thể sử dụng để ăn uống, vừa có thể tiếp khách và trò chuyện cùng nhau.

Xem thêm: lợi ích của chung cư cao cấp

Thiết kế phòng khách chung cư theo phong cách đơn giản, hiện đại

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư theo phong cách đơn giản nhưng vẫn không kém phần hiện đại luôn là sự ưu tiên hàng đầu của mỗi nhà thiết kế. Bởi khi thiết kế theo phong cách này, theo thời gian sẽ không bị cũ, đồng thời tạo nên không gian hài hòa cho căn hộ. Xu hướng đơn giả, hiện đại nhưng không ém phần trẻ trung luôn tạo cho các thành viên trong gia đình sự thoải mái, có những phút giây thư giãn thật vui vẻ bên trong chính ngôi nhà của mình.

Đây là mẫu thiết kế phòng khách chung cư tiêu biểu nhất cho sự đơn giản mà vẫn không kém phần hiện đại. Phòng khách được thiết kế sang trọng với gam màu chính là màu xám xanh tạo nên nét hài hòa mà vô cùng ấm cúng. Bên cạnh đó, tại phòng khách còn bố trí một tấm cửa kính lớn, là nơi đón ánh sáng, mang lại vẻ tương mới cho căn phòng. Đồng thời, nó cũng là nơi ngăm cảnh tuyệt đẹp nữa.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi mỗi sáng thức dậy hay những lúc mệt mỏi, ta ra ngoài phòng khách, ngắn nhìn không gian trong lành của thiên nhiên và sự xanh tươi của cỏ cây hoa lá. Khi đó, ta sẽ có những phút giây yêu đời hơn, và thêm yêu hơn chính ngôi nhà của mình.

Để phòng khách có màu sắc đẹp theo phong thủy thì việc lựa chọn màu sơn là hoàn toàn cần thiết: Cách chọn sơn nhà theo phong thủy, theo bản mệnh gia chủ

Thiết kế nội thất và trang trí phòng khách chung cư nhỏ

Sẽ không quá khó khi đối với một phòng khách có diện tích nhỏ mà bạn phải tìm cách bố trí nội thất sao cho vừa đẹp, thoán mà vẫn thoải mái, tiện lợi.

Đối với những phòng khách diện tích bị eo hẹp, bạn nên sử dụng gam màu tạo sự tương phản như sáng tối để căn phòng trông rộng rãi hơn. Đồng thời, gam màu này cũng tạo được sự thuận mắt và điểm nhấn cho căn phòng.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng loại ghế sofa theo kiểu dáng chữ U kê sát tường để giúp tiết kiệm diện tích. Bên cạnh đó, những bộ sofa phù hợp với chiều dài và rộng của căn phòng khách cũng đáng để lưu tâm.

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo thêm điểm nhất cho phòng cash bằng cách sử dụng tranh treo tường hoặc kệ sách, hay kệ đựng ti vi nữa. Chúng sẽ làm cho căn phòng của bạn trông đẹp hơn mà đỡ nhàm chán đấy.

Vậy là qua gợi ý trên, bạn đã biết cách để thiết kế nội thất cho phòng khách chung cư nhỏ nhưng vẫn đảm tiêu chí đẹp, đủ và tiện rồi đúng không nào? Cùng đi tiếp phần sau nhé.

Xem thêm mẫu căn hộ đẹp tại: căn hộ chung cư Vinhomes Wonder Park Đan Phượng

Thiết kế bàn thờ trong phòng khách nhà chung cư

Thờ tự là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam được lưu truyền qua bao thế hệ. Chính vì thế, khi thiết kế nơi thờ tự tại mái ấm của mình, các gia chủ vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Vậy mẹo nào để thiết kế bàn thờ tại chung cư nhưng vẫn mang được nét thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo văn hóa dân tộc?

Đối với những người yêu thích sự hiện đại thì việc lựa chọn mẫu bàn thờ theo kiểu cách tân trong trường hợp này là vô cùng phù hợp.

Nếu đặt tại phòng khách, ta có thể bố trí bàn thể đặt sát tường hoặc treo lên cao theo hướng hiện đài để đả bảo nét thẩm mỹ, đồngthời không làm mất đi nét đẹp về thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Bàn thơ khi đặt tại phòng khách không được treo quá cao mà chỉ nên ở mức độ vừa đủ để tạo được sự trang nghiêm cho việc thờ cúng.

Ngoài việc sử dụng sơn nhà thì giấy dán tường cũng rất tốt: NÊN DÙNG GIẤY DÁN TƯỜNG HAY SƠN TƯỜNG?

Mẫu phòng khách cho căn hộ chung cư mini

Về phần thiết kế phòng khách chung cư mini có diện tích đất hạn chế, ta nên sử dụng những tông màu trung tính hoặc sáng để làm cho căn phòng sáng sủa và rộng rãi hơn.

Ví dụ trong thiết kế phòng khách của chung cư mini trên là màu nâu trắng, sự tương phản màu sẽ giúp phòng khách có điểm nhấn trông thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

Hai gam màu trên đủ độ tương phản để phân tách các khu vực, giúp cho nội thất trông đơn giản nhưng vẫn mang nét hiện đại mà thoáng đãng, tiện lợi.

Bài viết trên là tổng hợp các kiến thức và mẫu thiết nội thất chung cư theo các huosng khác nhau phù hợp với từng đối tượng gia đình. Nếu cần sự trợ giú kỹ hơn, qác bạn có thể tham khảo ý kiến hoặc các mẫu thiết kế khác của đơn vị chuyên sâu.

Nếu quý khách muốn thay đổi thiết kế cho phòng khách thì nên xem ngay bài viết sau: công văn đề nghị thay đổi thiết kế căn hộ chung cư

Phản hồi của quý khách về bài viết này

Đăng ký tư vấn dự án

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

NHẬN THÔNG TIN
MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MIỄN PHÍ