Với không gian sống rộng rãi, thiết kế sang trọng và không gian riêng tư hoàn hảo thì loại hình nhà ở liền kề là một trong các loại hình bất động sản được rất nhiều người ưa thích và lựa chọn. Vậy ưu nhược điểm của nó là gì và có nên mua ở hay đầu tư hay không là điều mà rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng tôi phân tích dưới bài viết sau nhé!

Nhà liền kề là gì?

Nhà liền kề là những căn hộ được thiết kế từ 3 đến 5 tầng và xây dựng sát nhau trong cùng một lô đất. Các căn liền kề thường có chiều rộng nhỏ hơn chiều dài và được xây dựng trong các khu đô thị lớn. Cả dãy nhà liền kề sẽ sử dụng chung một hạ tầng  như điện nước, hạ tầng giao thông và thường sẽ giống nhau về thiết kế bên ngoài.

Hình ảnh Nhà liền kề!

Ưu nhược điểm của nhà Liền kề

Ưu điểm:

  • Nhà được thiết kế hiện đại đẹp mắt, theo xu hướng sang trọng từ các chủ đầu tư.
  • Không mất công xây dựng, chỉ việc về ở.
  • Hạ tầng giao thông đồng bộ, tiện ích đầy đủ hiện đại.
  • Nhà nằm trong một khu đô thị vì vậy cộng đồng dân cư văn minh, đẳng cấp.
  • Không gian sống yên tĩnh, thoáng đãng trong lành.
  • An ninh được đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Hầu hết các nhà liền kề có sổ đỏ riêng nên bạn không cần lo lắng về tính pháp lý.
  • Thiết kế của nhà liền kề có thể cho phép nhiều thế hệ có thể ở cùng nhau nhưng vẫn đảm bảo được tính riêng tư.

Nhược điểm:

  • Chủ nhà không thể thiết kế căn hộ theo ý muốn của mình, tất cả theo thiết kế sẵn của chủ đầu tư để đảm bảo tính đồng nhất cho khu đô thị.
  • Vì các căn liền kề được xây trên cùng một hạ tầng nên nếu như có hỏng hóc thì việc tu sửa phải được sự đồng ý của Ban quản lý và phải làm theo đúng quy trình.
  • Diện tích các căn liền kề không quá lớn nên việc chủ nhà muốn kiến tạo một không gian riêng từng thành viên hoặc không gian sân vườn sẽ bị hạn chế.
  • Chi phí để mua căn hộ cũng khá cao vì chủ đầu tư đã làm hoàn thiện.

Có nên mua nhà liền kề hay không?

Với những phân tích về ưu và nhược điểm của nhà liền kề ở phía trên, tôi tin các bạn cũng đã có những phân tích và quyết định cho riêng mình. Việc có nên mua hay không sẽ còn tùy thuộc vào tình hình tài chính và nhu cầu của gia đình mình có phù hợp hay không?

Lựa chọn nhà liền kề sân vườn để có không gian thoáng đãng.

Tuy nhiên với xu thế phát triển nhà ở hiện tại. Những gia đình có tài chính vừa phải nhưng muốn tìm một tổ ấm hoàn hảo ở trong môi trường có hệ thống tiện ích đầy đủ và an ninh được  đảm bảo thì nhà liền kề sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Chính vì vậy những đại đô thị sinh thái hiện nay của các chủ đầu tư uy tín thì sản phẩm liền kề luôn cháy hàng ngay trong thời điểm đầu ra mắt.

Nên lựa chọn nhà liền kề có sân vườn để đảm bảo có được không gian rộng rãi, thoáng mát. Giúp các gia đình nhiều thế hệ có được những khoảng không gian riêng tư.

Nhà liền kề giá rẻ hơn biệt thự đơn lập và song lập do diện tích nhỏ hơn vì vậy phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đó cũng là yếu tố giúp cho việc thanh khoản cũng như tiềm năng tăng giá trong tương lai tốt hơn.

Đặc biệt các nhà ở liền kề trong dự án thường có an ninh tốt và quan trọng hơn bạn được ở trong cùng một cộng đồng cư dân văn minh, đẳng cấp.

Kinh nghiệm mua nhà Liền kề

Tính pháp lý

Trước khi quyết định mua sản phẩm nhà liền kề tại dự án nào bạn cần quan tầm vấn đề hàng đầu là pháp lý. Nên lựa chọn dự án của chủ đầu tư có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực bất động sản để tránh việc sau này sẽ xảy ra tranh chấp kiện cáo ngoài ý

Về giá của sản phẩm

Giá cả thường là vấn đề bạn quan tâm đầu tiên khi đi mua nhà. Đối với các dự án lớn đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều tiện ích hiện đại đi kèm thì chắc chắn giá sẽ cao hơn nhưng dự án quy mô nhỏ không có nhiều tiện ích. Để đảm bảo cho chất lượng cuộc sống sau này thì bạn nên cân nhắc kỹ và nên lựa chọn dự án có hệ sinh thái đồng bộ và dịch vụ chuyên nghiệp. Bạn nên tận dụng gói vay ưu đãi của chủ đầu tư để giảm áp lực tài

Chất lượng xây dựng

Số tiền bỏ ra mua căn nhà liền kề không hề nhỏ nên bạn cần quan tâm tới chất lượng công trình. Bạn có quyền yêu cầu bên bán cung cấp chi tiết liên quan đến chất lượng kỹ thuận công trình.

Vị trí

Dựa vào nhu cầu cá nhân và kinh tế bạn có thể chọn cho mình tổ ấm phù hợp. Cần ưu tiên lựa chọn những vị trí có hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận tiện di chuyển đến trung tâm, dễ dàng kết nối đến các tiện ích ngoại khu nhưng trung tâm hành chính, trường học, bệnh viện, trung tâm giải trí để đảm bảo cuộc sống sau

Tiện ích đi kèm

Hiện nay hầu như các đại đô thị sinh thái của các chủ đầu tư lớn đều xây dựng đồng bộ về hạ tầng, hệ sinh thái tiện ích thông minh và đẳng cấp phục vụ nhu cầu thiết yếu của cư dân như: Trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi, khu sân tập thể thao, hệ thống bể bơi trong nhà và ngoài trời, công viên BBQ… Vì vậy lựa chọn các sản phẩm nhà ở liền kề trong dự án cũng là lựa chọn một cuộc sống đủ đầy và tiện nghi cho tương lai.

Những lưu ý cần nhớ khi mua nhà liền kề!

Một số dự án nhà Liền kề ở Hà Nội mà quý khách nên quan tâm

  • Liền kề ở Vinhomes RiverSide Long Biên
  • Biệt thự, liền kề ở Vinhomes Thăng Long
  • Liền kề ở Vinhomes Ocean Park Gia Lâm
  • Liền kề ở The Manor Central Park
  • Dự án The Eden Rose của Vimefulland
  • Khu Biệt thự, liền kề LA CASTA Văn Phú
  • Khu biệt thự liền kề Đan Phượng
  • Liền kề ở Dự án Mon Street ở HD Mon
Phản hồi của quý khách về bài viết này

Đăng ký tư vấn dự án

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

NHẬN THÔNG TIN
MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MIỄN PHÍ