Mua nhà chung cư trong một vài năm gần đây đang dần trở thành xu hướng và vẫn đang tiếp tục được phát triển. Tuy nhiên, nhiều hộ gia đinh vẫn băn khoăn liệu có nên mua nhà chung cư hay nhà riêng?  Bởi ở mỗi khía cạnh, 2 loại hình nhà ở này đều có những ưu nhược điểm riêng của nó. Để làm rõ vấn đề này, chúng ta hãy cùng tôi phân tích dưới bài viết sau đây nhé!

Có nên mua nhà chung cư hay nhà riêng?

” Có nên mua nhà chung cư” hay không là thắc mắc cua khá nhiều người khi đang có ý định mua nhà. Tuy nhiên, trên thực tế, cả chung cư và nhà đất đều có tính hai mặt của nó . Vì vậy, để có được câu trả lời chính xác còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và nhu cầu của từng gia đình. Bây giờ, chúng  ta hãy cùng phân tích ưu nhược điểm của nha đất và nhà chung cư nhé.

Ưu nhược điểm của từng vấn đề khi bạn sống trong nhà chung cư:

Nói đến nhà chung cư,có lẽ trước tiên, ta nên đề cập đến những ưu điểm và lợi ích của nó mang lại:

ƯU điểm:

  • Khi bạn sống ở khu chung cư dù là trung cấp hay cao cấp, thì có một điều không thể phủ nhận được, là nó rất tiện lợi. Bạn sẽ được hưởng toàn bộ nhưng tiện ích của khu chung cư theo mô hình xây dựng. Ví dụ như khi sống trong chung cư của Vinhomes, bạn sẽ được tận hưởng rất nhiều tiện ích như: trường học, bệnh viện, shop house, sân chơi, công viên thể thao,… và hàng loạt những tiện íc không thể kể hết khác tại đây
  • Ngoài ra, khi ở trong chung cư, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc di chuyển lên các tầng hay vận chuyển đồ nặng nhọc nữa. Tại các chung cư đều đã có thang máy. Chỉ cần một nút bấm, bạn có thể di chuyển đến bất cứ tầng nào bạn muốn.
  • An ninh tại khu chung cư luôn được đảm bảo bởi có hệ thống bảo vệ trông giữ xe, bảo vệ anh ninh, hệ thống camera quan sát nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế tình trạng mất cắp xảy ra bên trong khu chung cư.
  • Vấn đề về công tác vệ sinh ơ khu chung cư cũng tiện lợi hơn khi ở nhà riêng rất nhiều. tại chung cư, luôn có lao công và các phòng đựng rác, đảm bảo vệ sinh cho khu chung cư luôn được sạch sẽ.
  • Ngoài ra, khi bạn ở chung cư tầng cao, không khí sẽ vô cùng mát mẻ. Bạn có thể đứng trên cao để nhìn dòng người đang di chuyển bên dưới hoặc nhìn ngắm thiên nhiên trong lành đang hiện ra trước mắt bạn.
  • Ở chung cư, vấn đề về trật tự an ninh luôn được kiểm tra chặt chẽ. Khi ở chung cư, bạn sx tránh xa được tiếng ồn ào về xe cộ. Sau một ngày dài mệt mỏi, bạn ó thể thoải mái nhỉ ngơi mà không sợ bị tiếng ồn xe cộ kêu inh ỏi làm phiền.
  • Về vấn đề tài chính để mua chung cư cũng khá đơn giản và linh hoạt. Khi mua chung cư, bạn chi cần trả trước 30% hoặc 50% giá trị căn hộ là có thể nhận được nhà rồi. Số tiền còn lại sẽ được tiến hành trả góp theo thủ tục của ngân hàng mà thôi. Quý khách nên tham khảo thêm chính sách khi mua chung cư
  • Vấn đề dân trí và ý thức người dân ở khu chung cư cũng được đánh giá là rất tốt. Bởi thông thường, những người mua nhà chung cư thường có trình độ dân trí cao nên tạo được môi trường sinh sống tốt. Đồng thời cũng tạo được điều kiện cho con em phát triển toàn diện hơn.
  • Và đây là những ưu điểm tuyệt vời khác mà quý khách cần biết thêm: lợi ích khi sống ở chung cư

Nhược điểm:

Khi mua nhà chung cư cũng sẽ có những bất cập trong một vài vấn đề. Ví dụ như:

  • Chẳng hạn như khi bạn muốn thay đổi kết cấu chịu lực của căn hộ nhà mình, bạn phải xin giấy phép của chủ đầu tư qua hồ sơ. Nếu được xét duyệt, bạn mới được phép tiến hành sửa chữa. Về vấn đề thay đổi thiết kế của căn hộ chung cư, quý khách nên xem hướng dẫn ở đây: tờ trình đề nghị thay đổi thiết kế căn hộ chung cư
  • Ở một số tòa chung cư, hệ thống cách âm giữa các phòng không được tốt. Có thể khi bạn ở trong nhà nói to thì bên hàng xóm có thể nghe thấy rồi. Thậm chí trường hợp xấu hơn, khi gặp phải những nguwofi hang xóm khó tính có thể xảy ra cãi vã.
  • Khi mua chung cư, sổ đỏ, sổ hồng thường được nhận sau 1 thòi gian. Khéo khi phải sau vài năm mới có chứ không được nhanh chóng như nhà đất.
  • Một vân đề bất cập, nguy cơ cháy nổ ở các tòa chung cư thường cao hơn so với nhà riêng.
  • Về vân đề ma chay đám hỏi đối với nhà chung cư hơi bất tiện và phức tạp nên hộ dân thường phải thuê khách sạn hoặc các trung tâm tổ chức tiệc cưới để làm việc này.
  • Vấn dề rủi ro không ai mong muốn khi mua chung cư là khi đen đủi, mua nhà đặt trước mà chủ đầu tư không bàn giao nha hoặc bị mo giới lừa đảo thì lúc đó mất tiền trắng tay.

Bên cạnh nhà chung cư, thì nhà đất cũng có những ưu nhược điểm riêng của nó.

Ưu điểm của nhà đất:

  • Có sổ đỏ, sổ hồng được nhận luôn. Vì thế, tính kiểm soát cao.
  • Khi ở nhà riêng, bạn có rất nhiều lợi thế. Ví dụ có thể được tự do làm điều mình thích mà không sợ ảnh hưởng đến những hộ daan xung quanh.
  • Ngoài ra, vấn đề sửa chữa nhà ở khi cần thiết sẽ trở nên dx dàng hơn mà không phức tạp như chung cư.
  • Khi ơ nhà riêng bạn cũng sẽ tiết kiệm được khá nhiều khoản chi phí như : điện nước, phí gửi xe, thang máy,….
  • Một điểm lợi thế nữa, giá đât thường tăng rất nhanh. Trong khi đó,, giá chung cư thì tăng chậm, thậm chí đứng im hoặc sụt.

Nhược điểm của nhà đất:

  • Khi ở nhà riêng, xung quanh bạn lẽ dĩ nhiên sẽ không được nhiều tiện ích hiện đại như chung cư. Mà khi đi tụ tập bạn bè caf bạn phải di chuyển khá xa, mất thời gian và nhiề công sức. trong khi đó,ở chung cư bạn chỉ cân mất vài trăm mét di chuyển là tới.
  • Đôi khi trình độ dân trí người dân xung quanh hơi thấp khiến bạn cảm thây hoi nhức đầu. Gỉa dụ như sinh viên Hay công nhận có hay làm bạn ồn ào thì bạn vẫn phải cố gắng chịu đựng.
  • Nhà riêng nếu tầm vừa tiền thì chỉ có thể mua được ở ngách hoặc hẻm. Vấn đề này hơi bất tiện cho việc đi lại
  • NGofi ra, vấn đề về chỗ để xe cũng bị hạn chế. Nếu nhà không cs chỗ để xe thì bạn phải gửi nhờ hoặc có ô tô thì không thể vào ngõ được.

Trên ây là một vài những ưu, nhược điểm của car2 loại hình nhà ở: chug cư và nhà riêng. Tuy cả 2 đều có nhưng điểm mạnh, điểm yếu riêng nên việc lựa chọn như thế nào là còn tùy thuộc vfo nhu cầu, sở thích, và tài chính của gia đình.

Bên cạnh đó, bạn cần có nhưng lưu ý sau khi lựa chọn:

  • Xem và kiểm tra chất lượng xây dựng trước khi mua. Về khoản này bạn phải xem kỹ hoặc nhờ thợ có chuyên môn cao đến thẩm định để đảm bảo an toàn cho quá trình cư trú.
  • Xem hướng nhà liệu có hợp tuổi hay không,
  • Tính toàn đường di chuyển đến chỗ làm việc và địa điểm học tập của con em xem có tiện lợi hay không.
  • Tùy thuộc vào nguồn tài chính và tu nhập hiện tại để chọn loại hình nhà ở. Vì có người mua được chung cư, có người mua nhà đất.
  • Tìm hiểu thật kỹ về phía chủ đầu tư. liệu họ có đáng tin tưởng để bạn giao dịch mua bán hay không? Nếu có, hãy thỏa thuận với họ.

Nói tóm lại, việc mua nhà đất hy chung cư là câu chuyện khá dài. Bạn cần phải có lựa chọn sao cho phù hợp nhất với bản thân mình.Đwunfg vì chỉ nghe theo lời của người khác mà lựa chọn cái mình không thích, dẫn đến ở không thoải mái rồi lại nảy sinh ra những vấn đề khác nữa.

Nếu lựa chọn chung cư thì có nên mua chung cư trả góp không?

Mua nhà chung cư trả góp hiện nay là hình thức được khá nhiều người lựa chọn bởi những đặc tính ưu việt của nó.

Khi bạn muốn mua chung cư nhưng chưa có đủ tài chính kinh tế, hoặc khống muốn trả thẳng mà dùng số tiền đó làm ăn thì hình thức trả góp là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Tuy nhiên, ạn phải cân nhắc trước. liệu với số tiền luowg hiện tại, gia đình bạn có đủ khả năng để trả góp hay không? Nếu có, hãy bắt đầu.

Với cơ chế trả góp mới, khi mua căn hộ chung cư, ở rất nhiều dự án đã hỗ trợ trả góp lên đến 70% giá trị căn nhà.

Khách hàng chỉ cần chứng minh nguồn thu nhập tài chính của mình nếu đủ điều kiện để tả góp hì ngân hàng sẽ làm thủ tục cho bạn. Sau khi làm xong thủ tục là bạn có thể nhận nhà rồi.

Tuy nhiên đề đề phòng những trường hợp xấu không trả lãi được thì bạn nên tsnh toán chính xác khả năng tài chính của bản thân và lên kế hoạch trả lãi ro ràng. Chỉ có như vậy trong quá trình trả góp, bạn mới không bị mệt mỏi , có thời gian tận hưởng cuộc sống.

Chi tiết hơn: Mức giá hấp dẫn khi mua chung cư

Xu hướng giá nhà chung cư trong thời gian tới

Theo một vài nhưng nghiên cứu của chuyên gia trong ngành bất động sản thì khoảng thời gian tới, giá căn hộ chung cư có xu hướng tăng. Tuy nhiên vẫn chưa nhiều mà chỉ dừng lại ở mức biến động nhẹ.

Nguyên nhân chính là thị trườn hiện đang thiếu hụt nguôn cung bât động sản. Tại Hà Nội, nguồn cung bất động sản sụt giảm đáng kể do bị tác động bởi chính sách rà soát bất động sản trên thị trường nên giá nhà chung cư vẫn chỉ có xu hướng tăng nhẹ.

Bây giờ nên mua chung cư nào ở Tp HCM?

Hiện tại trên địa bàn thành phố HCM đang có rất nhiều căn hộ chung cư đang mở bán. Tuy nhiên, để nên mua chung cư nào ở sài gòn thì còn phải tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ví dụ như nguồn tai chính, sơ thích và nhu cầu của mỗi người.

Nếu nói đến chung cư giá rẻ trong khoảng giá từ 1 đến 3 tỷ ở Sài Gòn thì ta có thể kể tới 1 vài dự án như: him lam phú an,Sky Garden, Safira Khang điền hay Sài Gòn Intela cũng là một trong những gợi ý không tồi đâu.

Hãy cân nhắc nguồn tài chính kỹ càng để lựa chọn căn chung cư hợp với bạn và gia đình nhất nhé.

Có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu tại Hà Nội?

Đối với người dân Hà nội, thời điểm hiện nay la thời điểm được đánh giá rất có lợi chho người tiêu dùng khi mua nhà.

Với nguồn tài chính đâu đó khoảng 1 tỉ- con số hợp lý nhất với tài chính  thì nhu cầu mua là rất lớn. Đây là mức giá cho căn hộ chung cư thuộc phân khúc tầm trung , hay có thể coi là giá rẻ.

Với số tiền là 1 tỷ bạn có thể mua nhà hoặc đất ở các khu vực ven như Lai Xá, Long Biên, Hà Đông, thanh trì. đây là các khu có giá nhà dât khá rẻ

Trên đây là một vài những ý kiến của tôi về vấn đề  có nên mua nhà chung cư. mong rằng sẽ giúp các bạn có được cái nhìn đúng đắn và khách quan hơn khi lựa chọn mua chung cư hay nhà đất. bởi mỗi mô hình đều có những ưu nhược điểm riêng và tùy thuộc vào sở thích mỗi người nên không thể đưa ra câu trả lời có hoặc không được.

Trong thời điểm này quý khách nên tìm hiểu thêm dự án:  Chung cư vinhomes Đan Phượng Hà Nội

Phản hồi của quý khách về bài viết này

Đăng ký tư vấn dự án

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

NHẬN THÔNG TIN
MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MIỄN PHÍ