Loại hình căn hộ Shophouse đã phát triển từ rất lâu trên thế giới và rất phổ biến. Ở Việt Nam Shophouse mới được phát triển mạnh vào năm 2015,2016 và đã trở thành xu thế đầu tư mới trong thị trường. Vậy Shophouse là gì? Và có nên đầu tư Shophouse trong năm nay? Hãy cùng tôi phân tích dưới bài viết sau đây.

Shophouse đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới!

Shophouse là gì?

Shophouse là loại hình bất động sản kết hợp giữa căn hộ nhà ở và căn hộ thương mại hay còn gọi với tên khác là nhà phố thương mại. Do có thiết kế thông minh nên Shophouse vừa có thể để ở vừa có thể kinh doanh hoặc cũng có thể cho thuê để sinh lời.

Gần đây, ở một số dự án cao cấp, Shophouse được đầu tư xây dựng và thiết kế nằm ngay sát với mặt đường chính, có một hoặc hai mặt tiền, nên vị trí đặc biệt thuận lợi để kinh doanh. Chính vì vậy Shophouse luôn có tính thanh khoản cao và đang dần trở thành xu hướng đầu tư bất động sản cao cấp hiện nay.

Ưu nhược điểm khi đầu tư Shophouse?

Shophouse sở hữu nhiều lợi thế  về diện tích, không gian vị trí và thường chỉ có ở các trung tâm thương mại hoặc các thành phố lớn những nơi có dân cư đông đúc sầm uất.

Ưu điểm:

  1. Vị trí đắc địa.
    Các căn hộ Shophouse thường nằm ở tầng trệt của các chung cư lớn hoặc mặt tiền đường chính, có đông người lưu thông qua lại.Các căn Shophouse dễ dàng thu hút được nguồn khách hàng tiềm năng từ chính cư dân trong dự án  và khu đô thị xung quanh. Đây được xem là yếu tố đảm bảo việc kinh doanh hoặc cho thuê Shophouse hoạt động tốt.
  2. Số lượng giới hạn
    Do shophouse trong các dự án thường chủ yếu là phục vụ chính cư dân bên trong dự án nên số lượng shophouse theo đó cũng được chủ đầu tư điều chỉnh quy hoạch theo số cư dân dự đoán, với các dự án lớn như Vinhomes Đan Phượng thì có thể số lượng shophouse chiếm tới 5% trên tổng số lượng căn hộ.
  3. Thiết kế thông minh và tiện lợi
    Thiết kế của Shophouse thường gồm 2 phần tách biệt như: tầng trệt sẽ mở cửa hàng kinh doanh, các tầng bên trên có thể ở hoặc cho thuê làm văn phòng.
  4. Thanh khoản tốt
    Một trong các yếu tố hấp dẫn nữa của Shophouse là thanh khoản tốt, do các yếu tố như vị trí, thiết kế, công năng nên các nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm bởi có thể dễ dàng mua bán, cho thuê.
  5. Cơ hội tăng giá trị tài sản
    Nếu bạn có thể tự kinh doanh, mở cửa hàng, siêu thị thì quá tốt rồi. Shophouse có diện tích lớn, dễ dàng kinh doanh nhiều lĩnh vực ngành nghề, bạn không phải lo về chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ qua đó giá trị tài sản của bạn cũng tăng lên nhanh chóng.
  6. Doanh thu cao từ việc cho thuê
    Tỉ lệ khai thác của các căn shophouse trong các khu đô thị hiện tại là 8-12%/năm, có số này vượt xa việc bạn phải cho thuê chung cư hay gửi lãi suất ngân hàng, ít rủi ro hơn là đầu tư vào thị trường chứng khoán.
  7. Thuận tiện di chuyển
    Do thường đặt ở các vị trí có mặt tiền lớn, thông thoáng nên có thể dễ dàng di chuyển.

Những mặt hạn chế của Shophouse:

  1. Vốn đầu tư lớn
    Vì những ưu điểm đã nêu ở trên nên các căn shophouse thường có giá bán cao hơn căn hộ thông thường, đòi hỏi các nhà đầu tư phải chi ra số tiền lớn hơn so với việc mua căn hộ
  2. Phụ thuộc vào cộng đồng cư dân xung quanh
    Shophouse để kinh doanh buôn bán nên cần có một cộng đồng cư dân đông đúc để đảm bảo lợi nhuận thu về từ việc kinh doanh hoặc cho thuê.
  3. Pháp lý của Shophouse
    Một số dự án thì Shophouse chỉ có quyền sở hữu giới hạn là 50 năm. Xem chi tiết: Quy định của Pháp Luật mà các nhà đầu tư cần quan tâm!

xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mua Shophouse hiệu quả của chuyên gia!

Vậy có nên đầu tư Shophouse trong năm nay không?

Từ những phân tích ưu nhược điểm của việc đầu tư shophouse ở bên trên thì chắc hẳn bạn cũng nhiều khách hàng khác đã có những quyết định riêng cho bản thân. Vậy có nên đầu tư vào Shophouse trong năm nay không? Hoàn toàn nên đầu tư nếu anh chị chọn kinh doanh Shophouse tại dự án đô thị Vinhomes Wonder Park Đan Phượng bởi những lý do sau:

Đầu tư kinh doanh Shophouse có an toàn?

Vinhomes Đan Phượng có vị trí đắt giá tại Hà Nội

Vị trí đắc địa tại cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô chính là một trong những ưu điểm tuyệt với của khu đô thị Vinhomes Wonder Park Đan Phượng. Nằm giữa trục đường quốc lộ 32 từ Hà Nội đi Sơn Tây, gần các tuyến đường lớn như vành đại 3.5, vành đại 4, đường Đại Lộ Thăng Long, đường Tây Thăng Long,..cư dân Vinhomes Đan Phượng có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố, thuận lợi khi kết nối tới các khu vực Hoài Đức, Hòa Bình, Sơn Tây, Đông Anh.

Vị trí dự án Vinhomes Wonder Park

Vị trí của Vinhomes Đan Phượng có thể đảm bảo cư dân khu đô thị có một không gian sống với nhiều thuận lợi, không quá xa trung tâm thành phố nhưng lại được hưởng không khí thoáng đãng, trong lành sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Tìm hiểu chi tiết về: Vị trí vàng của dự án

Cùng với đó Shophouse tại dự án Vinhomes Wonder Park sẽ có vị trí thuận lợi khi nằm ở khu đô thị lớn, hầu như nằm tiếp giáp với các đường chính trong nội khu và mặt đường lớn nơi sẽ tiếp cận được với nhiều cư dân trong và ngoài khu đô thị giúp cho quý khách hàng không chỉ có cơ hội kinh doanh phát đạt,thăng tiến trong sự nghiệp, tài chính mà còn trở thành nơi an cư vô cùng lý tưởng khi không gian những tầng trên được thiết kế riêng dành cho không gian gia đình.

Các anh chị nên tìm hiểu thêm các mẫu Shophouse Vinhomes Đan Phượng dự kiến trong năm tới đây

Khi mua Shophouse tại Vinhomes Wonder Park Đan Phượng anh chị sẽ được những ưu đãi sau:

Chính sách bán hàng Vinhomes Đan Phượng của CĐT Vingroup cực kỳ hấp dẫn với rất nhiều ưu đãi dành cho các khách hàng đầu tiên đặt mua Biệt thự,Liền kề và Shophouse tại dự án:

Việc gia tăng giá trị tài sản tại dự án là rất khả quan (hình minh hoạ)
Việc gia tăng giá trị tài sản tại dự án là rất khả quan (hình minh hoạ)

Chương trình ưu đãi với khách hàng vay vốn ngân hàng:

  • Ngân hàng hỗ trợ vay vốn 70% GTBTtrong tối đa 30 năm
  • Lãi suất 0% trong 18 thángkể từ ngày giải ngân nhưng không quá ngày bàn giao nhà.
  • Xem chi tiết: Chính sách của dự án

Chương trình ưu đãi với khách hàng không vay vốn ngân hàng:

  • Khách hàng không vay, thanh toán sớm lên đến 70% sau 15 ngày kể từ ngày ký sẽ được chiết khấu 5,5% tổng giá trị BT (chưa gồm VAT)
  • Khách hàng không vay, thanh toán sớm lên đến 95% sau 15 ngày kể từ ngày ký HĐMB sẽ được chiết khấu 8% tổng giá trị BT (chưa gồm VAT).
  • Xem chi tiết: mức giá hấp dẫn

Bên cạnh đó, để đầu tư 1 cách an toàn vào Shophouse của Vingroup, các anh chị phải có một trong các yếu tố sau:

  1. Các bác đã về hưu, có dòng tiền nhàn rồi từ 5 tỷ trở lên, mong muốn tìm một kênh đầu tư cho thuê an toàn, ổn định và sinh lời cao hơn gửi tiết kiệm.
  2. Các anh/chị mong muốn tìm một kênh đầu tư ngoài sổ tiết kiệm, chứng khoán, vàng, đô la, để đa dạng hóa kênh đầu tư của mình.
  3. Các anh/chị đang muốn đầu tư căn hộ chung cư hoặc nhà phố để tự cho thuê lấy dòng tiền hằng tháng thì shophouse là sự lựa chọn đem lại tỉ suất lợi nhuận tốt hơn nhiều.
  4. Các anh/chị mong muốn bảo toàn giá trị đồng tiền của mình khỏi lạm phát hàng năm mà khoản đầu tư vẫn sinh lời đều đặn một cách tự động
  5. Các anh/chị muốn dành một khoản đầu tư lâu dài cho con cái khi trưởng thành có tiền ăn học hàng tháng hoặc lập nghiệp ban đầu tốt hơn.
  6. Các anh/chị cần mặt bằng để kinh doanh thương hiệu sản phẩm của mình như coffee, fast foods, ăn sáng, làm đẹp, nail, spa, hiệu thuốc tây, thời trang là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Quý khách hàng quan tâm xin vui lòng đăng ký nhận thông tin dự án theo mẫu dưới đây hoặc gọi vào Hotline: 0902.08.2772. Chúng tôi sẽ liên lạc và gửi tới quý khách những thông tin chính xác nhất từ chủ đầu tư Vinhomes.

Phản hồi của quý khách về bài viết này

Đăng ký tư vấn dự án

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

NHẬN THÔNG TIN
MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MIỄN PHÍ