Dù có chăm quét dọn, lau chùi hằng ngày thì trong nhà vẫn có những mùi hôi khó chịu mà đôi khi bạn lại không biết nguyên nhân do đâu? Nó có thể là mùi thức ăn, mùi dầu mỡ, mùi khí ga, khói bụi… lâu ngày tích tụ lại ở những góc kín trong nhà nơi mà bạn thường không để ý và khó vệ sinh. Với một vài bí quyết khử mùi đơn giản trong nhà sau đây mà không hề tốn kém sẽ giúp bạn loại bỏ hết các mùi hôi khó chịu này và giúp cho không khí trong lành hơn.

Cách khử mùi hôi trong phòng khách

Phòng khách thường bị ám mùi thuốc lá, mùi thức ăn từ phòng bếp, mùi của vật nuôi,… bạn có thể thắp nến thơm hoặc dùng khăm thấm ướt giấm rồi để ở góc nhà. Hoặc với những căn phòng có mùi sơn mới thì bạn hãy đặt tô nước pha muối ở dưới sàn, mùi sơn sẽ bay mất. Thỉnh thoảng bạn đừng quên cắm lọ hoa tươi đem lại không khí cũng như hương thơm tự nhiên cho căn phòng.

Cắm lọ hoa tươi giúp phòng khách có hương thơm tự nhiên.

Cách khử mùi hôi trong phòng ngủ

Để phòng ngủ luôn có mùi thơm dễ chịu thì trước hết bạn phải làm sạch mọi ngóc ngách dễ bám bụi như sàn, gầm giường, tủ…sắp xếp các vật dụng trong phòng gọn gàng, ngăn nắp và mang hết các loại rác ra khỏi phòng ngủ. Sau khi hoàn thành các công việc ở trên thì bạn có thể đặt sáp thơm, hoa khô hay túi thơm vào các góc của tủ và giường.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt hoa oải hương, hoa nhài hoặc trồng một số loại cây như lưỡi hổ, cây lan ý để giúp thanh lọc không khí tốt hơn.

Lựa chọn một số cây xanh phù hợp trong phòng ngủ giúp thah lọc không khí tốt hơn.

Cách khử mùi hôi trong nhà bếp

Nhà bếp là nơi luôn ngập tràn các ” mùi lạ ” nhất như mùi thức ăn sống, chín, mùi gas, mùi dầu mỡ… Để hạn chế những mùi này thì khi nấu nướng bạn nhất định phải bật thiết bị hút mùi và quạt thông gió. Hãy rang chút cafe rồi nghiền nhuyễn đặt ở các góc bếp hoặc trong tủ bếp. Khi bạn cần xua tan các mùi khó chịu ngay lập tức thì bạn có thể đun một nồi nước sôi rồi cho giấm ăn vào, giấm bốc hơi theo nước sẽ lan tỏa khắp phòng để khử bớt mùi.

Khử mùi chậu rửa bát: Trong quá trình rửa bát, rất nhiều thức ăn thừa còn bám lại trong lưới lọc rác và đường ống nước thải, lâu ngày sẽ gây mùi khó chịu. Cách xử lý: Trước tiên, xả sạch chậu rửa bát với nước nóng một lượt để làm mềm các mảng bám, sau đó đổ chanh, cam hoặc vỏ bưởi xay nhuyễn xuống lưới lọc và xả nước vài phút. Các mảng bám thức ăn thừa và mùi hôi sẽ trôi đi. Hoặc có thể dùng bột EcoClean Clog Away để làm tan dầu mỡ và thức ăn thừa. Nên thực hiện thường xuyên từ một đến hai lần mỗi tuần.

  • Khử mùi hôi của thùng rác: Thùng rác là nơi cần khử mùi nhiều nhất trong nhà bạn để đảm bảo sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình và có bầu không khí trong lành. Để “xóa” mùi này, dùng một tờ giấy báo, đốt và di chuyển xung quanh thùng rác, mùi sẽ bị “khử”. Hoặc bạn có thể đập dẹp đầu vài cọng xả, thái nhỏ vài lát chanh rồi đặt vào thùng rác mỗi lần thay bao rác.
  • Khử mùi hôi trong tủ lạnh:  Tủ lạnh cũng là một trong những nơi có nhiều mùi hôi do tích trữ thức ăn vì vậ để hạn chế mùi thì bạn nên vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ định kỳ 1 tháng/1 lần. Ngoài ra trên thị trường có bán các loại sáp hút mùi chuyên dùng cho tủ lạnh.Tuy nhiên, có một cách khử mùi khá đơn giản mà cũng rất hiệu quả: Để một chén sữa trong tủ lạnh hoặc lấy 4 muỗng đường và một chút nước, nấu cho đường keo lại, để nguội và cho vào tủ lạnh, tất cả các mùi hôi trong tủ sẽ biến mất.
  • Khử mùi hôi của lò vi sóng: Lò vi sóng rất dễ dính mỡ và bám mùi, vì vậy bạn hãy dùng vỏ quả chanh hoặc nước chanh cho vào cốc, đậy nắp và hâm nóng khoảng 5 phút, sau đó lấy vải sạch thấm nước vừa đun để lau chùi. Nếu vật dụng này bám mùi tanh của cá, bạn có thể dùng nửa ly nước pha giấm đun sôi để ấm, rồi thấm vào vải sạch lau chùi.
  • Đánh bay mùi hộp đựng thức ăn: Các hộp đứng thức ăn cũng dễ bị bám mùi, nhất là hộp nhựa.
    Cách xử lý: Đặt những lát chanh cắt mỏng vào hộp nhựa đang cần làm sạch mùi trong vài ngày cũng là một bí quyết giúp loại bỏ mùi tanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột nở pha với giấm tạo thành một hỗn hợp bột đặc sệt và dùng chúng để chùi rửa những chiếc hộp nhựa đã có mùi. Đây được xem là một trong những cách khử mùi khá hiệu quả.

Cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

Xếp sau nhà bếp, nhà vệ sinh cũng là nơi bạn cần xử lý mùi thường xuyên. Bạn nên thường xuyên chà rửa hằng ngày. Nền nhà cần có độ dốc thích hợp để không bị đọng nước và có độ thông thoáng cần thiết. Bạn nên treo các hộp long não, sáp thơm hoặc đốt nến tự nhiên để khử mùi. Ngoài ra, nếu đầu tư hơn, bạn có thể đục rỗng ruột một trái thơm rồi đốt nến trong đó. Nhà vệ sinh sẽ có mùi thơm vô cùng dễ chịu và sảng khoái. Đây là cách các spa hay nhà hàng hay làm.

Cách khử mùi bằng trái thơm đơn giản và hiệu quả

Mẹo khử mùi chuột chết trong nhà

Trước hết phải tìm cho ra xác chuột chết và vứt bỏ. Bạn hãy đeo khẩu trang và găng tay trong quá trình xử lý xác chết và vệ sinh khu vực bị ô nhiễm vì xác chuột chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Khử mùi:
– Hút bụi và lau sạch cả ngôi nhà bằng nước lau sàn. Mở hết các cửa sổ và cửa ra vào để thông gió và ánh nắng chiếu vào nhà để tản bớt mùi.
– Rắc bột baking soda lên trên góc vừa phát hiện xác chuột và để nguyên trong vòng 30 phút trước khi lau sạch. Baking soda có tác dụng khử mùi và diệt vi khuẩn rất lợi hại.
– Đặt một cốc giấm ở góc toát ra mùi. Giấm sẽ hút và khử mùi hôi trong không khí. Tuy không có tác dụng 100% nhưng có thể cải thiện khoảng 80%.
– Một cốc bã cà phê cũng sẽ giúp hấp thu hết các mùi xung quanh.

Gợi ý một số loại cây nên trồng trong nhà giúp khử mùi hôi hiệu quả

Cây Hương Thảo: Là loại cây có mùi thơm nồng nên thường dùng để khử mùi, ngửi mùi cây hương thảo giúp làm tăng trí nhớ, giúp tinh thần thoải mái, giúp xua muỗi, hỗ trợ cho việc làm đẹp và trị bệnh.

Cây Oải Hương: khử mùi hôi, nguyên liệu làm túi thơm, dùng trong các phương pháp trị liệu bằng dầu thơm, giúp bạn ngủ ngon, hỗ trợ cho việc làm đẹp và trị bệnh, phòng ngừa ung thư.

Cây Húng Quế:  Đây là loại rau sống quen thuộc trong các bữa ăn Việt Nam, đặc biệt là ăn phở. Vì mùi thơm đặc trưng mà húng quế còn là cây khử mùi hôi trong nhà hiệu quả. Cây húng quế (hay còn được gọi là rau quế) là một dạng rau húng và có rất nhiều loại, các loại chỉ khác nhau một chút về hình dáng bên ngoài và mùi vị. Bạn có thể trồng rau quế vừa để làm cây khử mùi vừa làm rau để ăn.

Cây Bạc Hà: Trong thế giới những loài thực vật thì bạc hà được đánh giá là loại thảo mộc vàng cho sức khỏe. Với hương thơm quyến rũ mê hoặc cộng với những công dụng của chúng mang lại thì chúng được ưu ái chọn trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Trong lá bạc hà có chứa thành phần tinh dầu khá cao, chủ yếu là menthol, do đó nó cũng là cây khử mùi rất tốt và phổ biến.

Cây Hoa Nhài: Khử mùi hôi, hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của nó có thể giúp làm dịu sự căng thẳng và cung cấp năng lượng cho cơ thể, cây cảnh phong thủy, làm thuốc chữa bệnh, làm trà (chè) để uống, làm mỹ phẩm nước hoa.

Cây Lưỡi Hổ: Là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm, cải thiện không gian sống rất tốt. Cây có thể hấp thụ được 107 độc tố và một số độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde. Vậy nên, việc đặt cây trong khu vực nhà vệ sinh sẽ giúp người sử dụng tránh được những độc tố gây hại cho sức khỏe.

Cây Lan Ý:  Nó có tác dụng khử nhiều độc tố khác nhau như cồn, aceton, formandehyde, và trichloroethylene, hút mùi hôi tại khu vực vệ sinh.  Không những thế, cây lan ý còn rất có hiệu quả trong việc hút độ ẩm, điều hòa không khí và tiêu diệt các tế bào gây nấm mốc trong nhà, loài cây này phát triển tốt ở nhiệt độ 18 độ C.

Hy vọng với những mẹo hay vừa đơn giản, dễ làm lại không tốn kém như thế này, bạn sẽ khắc phục được mùi hôi trong nhà mà không tốn quá nhiều chi phí và gia đình sẽ luôn được sống trong một không gian khô thoáng, trong lành và tốt cho sức khỏe. Để cập nhập thông tin mới nhất quý khách có thể xem tại đây

Vinhomes Đan Phượng Hà Nội

Phản hồi của quý khách về bài viết này

Đăng ký tư vấn dự án

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

NHẬN THÔNG TIN
MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MIỄN PHÍ